FND Cosmetic

Bạn đang sở hữu một làn da khô do cơ địa hoặc do những yếu tồ tác động bên ngoài khiến da ngày càng khô hơn, bạn chưa tìm ra cho mình một phương pháp phù hợp. Vậy hãy cùng RejuvE theo dõi bài viết “Cách dưỡng ẩm da mặt bị khô bất chấp mọi giai đoạn thời tiết”.

I. Vì sao da mặt bị khô ?

Da khô là tình trạng da bị thiếu đi độ ẩm cần thiết  do mất nước ở lớp biểu bì. Điều này khiến cho lớp da dễ bong tróc thành các vảy mịn màu trắng hoặc khi sờ vào vùng da cảm thấy khô ráp hơn. Đồng thời làn da không đủ ẩm dễ xỉn màu và thiếu sức sống.

Da khô được chia thành nhiều cấp độ khác nhau như:

Da bị khô ở mức độ nhẹ:

Vùng da bị khô sẽ tạo cảm giác căng tức, châm chích nhẹ, thường xuất hiện sau khi tắm hoặc rửa mặt với xà phòng. Da thiếu ẩm, không láng mịn do các tế bào da mất nước và tích tụ tế bào chết quá nhiều trên bề mặt.

Da khô mức độ trung bình:

Bao gồm cả các triệu chứng ở mức độ nhẹ, làn da sẽ xuất hiện thêm các vết rạn, nứt trên bề mặt. Lớp da trên bề mặt có dấu hiệu bong tróc, mặc dù không đau nhưng sẽ khiến làn da kém thẩm mỹ, giảm thiểu khả năng hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da.

Da khô mức độ nặng:

Da sẽ xuất hiện các mảng bong tróc, vết nứt sâu hơn và chảy máu hoặc khiến bạn có cảm giác ngứa rát khó chịu.

Mỗi mức độ khô của da sẽ có các dấu hiệu khác nhau và ngoài ra một số dấu hiệu khác dễ nhận biết như vùng da bị khô thường có màu sậm hơn và thiếu sức sống hơn các vùng khác. Da có dấu hiệu hình thành các nếp nhăn do thiếu độ đàn hồi khi không đủ độ ẩm. Ngoài ra, da khô cũng trở nên nhạy cảm và dễ gặp các vấn đề dị ứng, viêm da hơn.

II. Thế nào là dưỡng ẩm da khô do thời tiết

Thời tiết là một trong những nguy cơ chủ yếu trong việc hình thành trạng thái da khô ngắn hạn và kéo dài. Tại thời điểm này, bạn cần phải có những biện pháp phù hợp tùy theo điều kiện thời tiết để ngăn chặn việc da bị khô. Đồng thời, da càng khô thì lão hóa càng nhanh, hãy can thiệp càng sớm càng tốt.

Lý giải vì sao thời tiết lại ảnh hưởng đến da như thế:

– Sự chuyển biến đột ngột của nhiệt độ vào mùa đông khiến da không có đủ thời gian để kịp thích nghi với độ ẩm không khí thấp và gió hanh khô… làm làn da dễ dàng bị mất nước. Không những thế, nếu da quá khô nhưng không được cung cấp độ ẩm kịp thời cũng khiến hàng rào bảo vệ da bị tổn thương, mỏng manh và mất hẳn đi khả năng giữ nước nên dù bạn có uống nước nhiều nhưng không thể giữ bên trong làn da cũng vô nghĩa.

– Khi nhiệt độ thấp dẫn đến các tuyến hoạt động của da giảm tiết các chất cần thiết để duy trì màng lipid bảo vệ cho làn da.

– Độ ẩm thấp càng làm tăng bay hơi nước qua thượng bì. Trời càng lạnh thì da càng khô hơn, đây là do hiện tượng tăng mất nước qua thượng bì khi thời tiết lạnh

– Trời lạnh khiến nhiều người lười uống nước, thường đợi khát mới uống, nên lượng nước cung cấp cho da càng ít khiến da càng dễ bị khô hơn.

– Trời lạnh nên nhiều người quen tắm, rửa mặt nước nóng làm mất lớp màng lipid bảo vệ và làm tăng sự bốc hơi nước qua da. Bên cạnh đó, một số sản phẩm xà phòng có tính tẩy rửa quá mạnh cũng làm mất đi lớp lipid khiến da cũng bị khô.

– Mùa đông, khi đi ra ngoài nhiều người chủ quan không che chắn, không dùng kem chống nắng làm gió lạnh, khói bụi, ánh sáng mặt trời tấn công khiến da khô sạm.

– Thói quen chạm tay lên mặt khiến lớp dầu trên da bị hút ngược vào da tay cũng khiến da dễ bị khô hơn bởi dầu là yếu tố giúp cân bằng độ ẩm, ngừa khô và nứt nẻ da.

Đây là những lý do và sai lầm khiến làn da mùa lạnh luôn bị nứt nẻ và ửng đỏ gây khó chịu và mất thẩm mỹ. Không chỉ riêng da khô, làn da dầu nếu không kịp chăm sóc đúng cách để da thích nghi thì vẫn có nguy cơ da bị khô vĩnh viễn.

III. Liệu pháp chăm sóc dưỡng ẩm da mặt bị khô bất chấp mọi giai đoạn thời tiết

RejuvE là thương hiệu Dược mỹ phẩm đến từ Ý, là sự kết hợp tuyệt vời giữa những sản phẩm công nghệ cao, được nghiên cứu và đặc biệt phù hợp với làn da khô bong tróc, da cần trẻ hóa cấp tốc và lâu dài.

Sử dụng đều đặn 2 lần/ ngày với sản phẩm REJUVE INTERACTIVE Deep Filler:

Đây đã được chứng minh là tinh chất cứu tinh cho làn da khô bong tróc giúp cung cấp HA chuyên sâu, HA đa dạng phân tử và kích thước lớn nhỏ nhằm mục đích cấp ẩm bề mặt lẫn cấp ẩm sâu bên trong da, phục hồi da mạnh mẽ, Glycerin, Prunus Amygdalus Dulcis góp phần tăng cường độ ẩm và chống lão hóa, khuếch tán đều đến từng tế bào, tăng sức sống cho da. Không những thế, công nghệ Nano sẽ nâng tầm công năng của sản phẩm nhờ vào cơ chế bao bọc và đẩy sâu hoạt chất vào da.

Sử dụng thêm tinh chất REJUVE AURA Serum để cùng Deep Filler tăng cường khả năng khắc phục khó chịu từ trạng thái da khô bong tróc

Rejuve Aura Serum sở hữu công thức với các thành phần như Hyaluronic Acid công nghệ cao, Lactic Acid, Salicylic Acid, Chiết xuất Cucumis Sativus, Chiết xuất trái Rosa Canina,… cấp ẩm đa tầng, tẩy tế bào chết, chống lão hóa.

Như vậy, thông qua bài viết bạn đã có thể hiểu thêm về tình trạng da khô bong tróc và cách khắc phục, hi vọng bài viết của chúng tôi hữu ích và đã có thể mang đến cho bạn những giá trị thiết thực.

Để lại một bình luận

Your email address will not be published.

REGISTER

Your personal data will be used to support your experience throughout this website, to manage access to your account, and for other purposes described in our chính sách riêng tư.